Thứ tư, Ngày 1 Tháng 5 Năm 2024

LAO ĐỘNG- TIỀN LƯƠNG - BHXH

Gửi Email In trang Lưu
UBND tỉnh họp phiên tháng 7

01/08/2014 09:35

Ngày 30/7, dưới sự điều hành của Chủ tịch UBND tỉnh Đàm Văn Bông, UBND tỉnh đã tiến hành phiên họp thường kỳ tháng 7. Phiên họp đã dành nhiều thời gian cho việc đánh giá công tác chỉ đạo, điều hành của UBND tỉnh và tình hình thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế xã hội tháng 7/2014, đồng thời đưa ra phương hướng, nhiệm vụ cho thời gian tới. Phiên họp cũng xem xét, cho ý kiến vào một số tờ trình do các sở, ngành trình.

Chủ tịch UBND tỉnh Đàm Văn Bông chủ trì cuộc họp

Trong tháng 7/2014 nền kinh tế của tỉnh tiếp tục phát triển ổn định, an ninh chính trị và trật tự an toàn xã hội được giữ vững. Các địa phương đã khẩn trương triển khai sản xuất vụ Mùa đảm bảo đúng tiến độ trong khung thời vụ tốt nhất. Diện tích lúa mùa đã cấy gần 19 nghìn ha, bằng 119% so với cùng kỳ, diện tích ngô hè thu đã trồng gần 4 nghìn ha, tăng trên 1.500 ha. Đàn gia súc, gia cầm phát triển ổn định, không có dịch bệnh xảy ra. Công tác khoanh nuôi, phục hồi, bảo vệ rừng được thực hiện tốt, diện tích rừng trồng tập trung trong kỳ trên 1.200 ha, đạt 62,3% kế hoạch. Thực hiện chương trình xây dựng nông thôn mới, trong tháng đã xây dựng được 10 mô hình sản xuất phát triển kinh tế, mở mới và nâng cấp gần 58 km đường giao thông. Cũng trong tháng 7, do ảnh hưởng của hoàn lưu bão số 2, trên địa bàn 10 huyện, thành phố có mưa to đến rất to làm 8 người chết, tổng giá trị thiệt hại ước trên 45 tỷ đồng. Ngay sau khi thiên tai xảy ra, các cấp, ngành đã khẩn trương, kịp thời cứu hộ, cứu nạn, khắc phục hậu quả, hỗ trợ cho gia đình bị thiệt hại ổn định cuộc sống. Giá trị sản xuất công nghiệp theo giá thực tế trong tháng ước đạt trên 433 tỷ đồng. Thương mại, du lịch, dịch vụ tiếp tục có nhiều khởi sắc và có mức tăng trưởng khá. Tổng mức bán lẻ hàng hoá và dịch vụ ước đạt trên 470 tỷ đồng, tăng 17,9% so với cùng k. Kim ngạch xuất nhập khẩu đạt trên 18 triệu USD, giảm 33% so với cùng kỳ. Công tác điều hành ngân sách linh hoạt, đúng luật, đáp ứng yêu cầu phát triển kinh tế xã hội. Thu ngân sách Nhà nước đạt trên 777 tỷ đồng, trong đó thu ngân sách trên địa bàn gần 103 tỷ đồng. Các lĩnh vực văn hóa xã hội, xóa đói giảm nghèo, công tác y tế, chăm sóc sức khỏe cho nhân dân được chú trọng triển khai tích cực. An ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội, chủ quyền biên giới Quốc gia được giữ vững.

Phiên họp tháng 7 đã dành nhiều thời gian để
các thành viên UBND tỉnh cùng đại biểu thảo luận đóng góp vào báo cáo thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế xã hội tháng 7, phương hướng, nhiệm vụ trọng tâm tháng 8/2014. Các ý kiến đều đồng tình với báo cáo và bổ sung thêm một số vấn đề như: trong báo cáo cần phải có đánh giá hoạt động thông tin truyền thông; đẩy nhanh tiến độ thực hiện các dự án thủy điện; tập trung triển khai thực hiện tuyến đường đôi Cầu Mè – Hà Phương.

Qua báo cáo và ý kiến tham gia của các đại biểu tại phiên họp, Chủ tịch UBND tỉnh Đàm Văn Bông đồng tình với đóng góp của các thành viên Ủy ban và giao cho Văn phòng, Sở Kế hoạch Đầu tư bổ sung các ý kiến tham gia của đại biểu. Đề nghị trong thời gian tới cần phải đẩy mạnh kết nối giữa cơ quan quản lý Nhà nước, Ngân hàng với doanh nghiệp để tháo gỡ khó khăn về vốn cho doanh nghiệp vừa và nhỏ trên địa bàn. Đẩy nhanh tiến độ, hoàn thành trung tâm tích hợp dữ liệu của tỉnh và các huyện sớm hoàn thành cơ chế một cửa liên thông.

Tại phiên họp tháng 7, sau khi nghe lãnh đạo một số sở, ngành trình bày tờ trình, các thành viên UBND tỉnh đại biểu đã tập trung phân tích, đánh giá thực trạng mức độ khả thi của các tờ trình. Trong số đó các ý kiến tập trung vào một số tờ trình quan trọng như: Tờ trình của Sở LĐTB&XH về việc ban hành chính sách hỗ trợ khám và phẫu thuật cho trẻ em bị bệnh tim bẩm sinh trên địa bàn tỉnh. Chủ tịch UBND tỉnh Đàm Văn Bông đề nghị Sở LĐTB&XH xây dựng lại tờ trình trên quan điểm tạo điều kiện thuận lợi nhất cho trẻ em thuộc đối tượng hộ nghèo, cận nghèo được đi khám tim bẩm sinh. Sau đó sẽ trình thường trực UBND tỉnh xem xét, cho ý kiến thông qua. Đối với Tờ trình của Sở NN&PTNT về việc đề nghị phê duyệt dự án phát triển cây dược liệu gắn với xóa đói giảm nghèo tại 6 huyện 30a. Các thành viên ủy ban và đại biểu đã cho ý kiến cụ thể như: Về mục tiêu kinh tế không nên quy định cụ thể tên các loài cây mà nên để mở để có thể bổ sung theo điều kiện thực tế; Tên của Dự án cần mở rộng ra toàn tỉnh chứ không chỉ riêng 6 huyện 30a; Bổ sung thêm mục tiêu khoa học công nghệ là hình thành được vườn bảo tồn dược liệu Quốc gia. Kết luận tờ trình này, Chủ tịch UBND tỉnh Đàm Văn Bông đồng tình với ý kiến đóng góp, đề nghị thay đổi câu từ trong mục thông tin chung về dự án. Giao cho ngành về bổ sung hoàn chỉnh Dự án theo ý kiến đóng góp. Phiên họp nhất trí thông qua tờ trình. Về tờ trình của Sở Tài nguyên môi trường về việc đề nghị UBND tỉnh ban hành Quyết định quy định hạn mức giao đất, công nhận, tách thửa đối với đất ở; hạn mức giao đất trồng, đồi núi trọc, đất có mặt nước chưa sử dụng đưa vào sử dụng theo quy hoạch cho hộ gia đình, cá nhân trên địa bàn tỉnh. Sau khi các thành viên Ủy ban và đại biểu cho ý kiến, Chủ tịch UBND tỉnh Đàm Văn Bông giao cho Sở Tài nguyên môi trường, Sở Xây dựng bàn bạc, bổ sung những ý kiến đóng góp vào tờ trình. Sau đó sẽ trình thường trực UBND tỉnh xem xét, cho ý kiến thông qua. Về tờ trình của Sở Ngoại vụ về việc đề nghị ban hành Kế hoạch thực hiện của Chương trình số 99 của BTV Tỉnh ủy thực hiện Nghị quyết số 22 ngày 10/4/2013 của Bộ Chính trị về hội nhập quốc tế. Chủ tịch UBND tỉnh Đàm Văn Bông đề nghị Sở Ngoại vụ tiếp thu ý kiến đóng góp để sắp xếp lại bố cục của Kế hoạch, sau đó sẽ trình thường trực UBND tỉnh xem xét, cho ý kiến ban hành. Phiên họp tháng 7 tiếp tục nghe, cho ý kiến và thống nhất chưa thông qua tờ trình của Hội khuyến học về việc xây dựng kế hoạch triển khai đề án “đẩy mạnh phong trào học tập suốt đời trong gia đình, dòng họ, cộng đồng đến năm 2020” trên địa bàn tỉnh và tờ trình của Sở TT&TT về việc ban hành Quy định sử dụng chung cơ sở hạ tầng viễn thông đối với các cơ sở hạ tầng kỹ thuật khác trên địa bàn

Nguồn tin: hagiang.gov.vn

Tin khác

Quốc hội thảo luận kết quả giám sát thực hiện giảm nghèo giai đoạn 2005-2012 (07/05/2014 14:46)

Đoàn công tác Thanh tra Chính phủ làm việc tại Hà Giang (05/05/2014 15:06)

Hợp tác hạt nhân của Việt Nam với Hội hạt nhân châu Á Thái Bình Dương và Hiệp hội công nghiệp hạt nhân Đài Loan (26/04/2014 15:14)

Tôn vinh hoạt động sáng tạo KHCN Việt Nam (26/04/2014 10:40)

Hướng phát triển mới cho cây tỏi (25/04/2014 11:17)

Nền tảng để thoát nghèo bền vững (24/04/2014 17:36)

Trao đổi kinh nghiệm dạy nghề cho nông dân (24/04/2014 17:34)

Kinh tế tập thể - điểm tựa của nông dân (24/04/2014 17:33)

Lập hội nuôi tôm để làm giàu, giảm rủi ro (24/04/2014 17:31)

Sẽ sản xuất giống lúa 800 USD/tấn: Cơ hội “thăng hạng” cho gạo Việt (24/04/2014 17:29)

xem tiếp