Thứ sáu, Ngày 3 Tháng 5 Năm 2024

LĨNH VỰC KHÁC

Gửi Email In trang Lưu
Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Sơn chủ trì hội nghị trực tuyến toàn tỉnh về phòng, chống dịch Covid-19

19/07/2021 10:05

CTTĐT - Sáng ngày 17/7, đồng chí Nguyễn Văn Sơn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh – Trưởng Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh đã chủ trì hội nghị trực tuyến về công tác phòng chống dịch Covid-19. Dự hội nghị có các đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo các sở, ngành, huyện, thành phố là thành viên Ban chỉ đạo tỉnh; các thành viên Ban chỉ đạo cấp huyện; Trưởng các Chốt kiểm soát dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn tỉnh.

Theo báo cáo của Sở Y tế, hiện trên địa bàn tỉnh chưa có trường hợp dương tính trong đợt bùng phát thứ 4 này. Tỉnh đã tiếp nhận 100 trường hợp f0 đã kết thúc điều trị tại tỉnh Bắc Giang, hiện đang được cách ly tại bệnh viện 59 người; 17/100 trường hợp tái dương tính; 41 trường hợp đã hoàn thành cách ly bàn giao về nơi cư trú tiếp tục theo dõi sức khỏe

  

Quyền Giám đốc Sở Y tế báo cáo tình hình dich bệnh tại hội nghị.

Trên địa bàn toàn tỉnh hiện vẫn duy trì 68 chốt kiểm dịch cố định, 17 tổ cơ động với 482 người tham gia thường trực, tuần tra kiểm soát tại các đường mòn, lối mở trên biên giới. Tại các cửa khẩu vẫn tiếp tục áp dụng khai báo y tế và giám sát 100% người nhập cảnh. Đã triển khai tiêm phòng vắc xin cho 27.933 đối tượng trong toàn tỉnh.

Theo báo cáo của Công an tỉnh, trên địa bàn tỉnh vẫn còn tình trạng không đeo khẩu trang nơi công cộng, trốn tránh các biện pháp cách ly y tế; công tác quản lý tại các địa phương chưa được quyết liệt, việc đưa tin trên mạng không đúng sự thật vẫn còn xảy ra.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Đức Quý tại hội nghị.

Tại hội nghị, các huyện đã báo cáo các biện pháp đang triển khai trong phòng chống dịch bệnh trên địa bàn và đề xuất một số giải pháp chống dịch thời gian tới. Bí thư Thành ủy đề nghị tỉnh tính phương án chuẩn bị thêm các địa điểm cách ly tập trung tại Thành phố nhằm giảm tải cho các huyện; đề nghị cán bộ đảng viên gương mẫu đi đầu trong công tác phòng chống dịch, nghiêm túc đeo khẩu trang và tránh tụ tập đông người. Sở Thông tin và Truyền thông đề nghị ngành Y tế tăng cường ứng dụng CNTT một cách quyết liệt và tích cực, kêu gọi tinh thần chủ động, lựa chọn ứng dụng, giải pháp phù hợp ứng dụng CNTT trong ngành; tăng cường biện pháp tuyên truyền, vận động cán bộ, người dân tích cực sử dụng các ứng dụng trên điện thoại di động, checkin đầy đủ tại cơ quan và trên các phương tiện vận tải.

Chủ tịch UBND Nguyễn Văn Sơn kết luận hội nghị.

Kết luận hội nghị, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Sơn ghi nhận những kết quả của cả hệ thống chính trị từ tỉnh đến cơ sở đã thực sự vào cuộc trong cuộc chiến phòng, chống Covid-19. Đồng chí khẳng định, đến thời điểm hiện tại, Hà Giang vẫn an toàn. Tuy nhiên, dịch Covid-19 đã ảnh hưởng đến sự phát triển kinh tế của tỉnh, đặc biệt là ngành du lịch. Chủ tịch UBND tỉnh lưu ý, một số người dân vẫn còn chủ quan, lơ là; một số chốt kiểm soát dịch bệnh chưa quyết liệt, chặt chẽ trong kiểm soát người qua lại sẽ là yếu tố gây ra nguy cơ làm dịch bệnh xâm nhập vào tỉnh.

Để có kết quả tốt nhất trong phòng, chống dịch, Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu các đơn vị cần quyết liệt kiểm tra siết chặt người từ bên ngoài vào tỉnh. Yêu cầu Công an tỉnh phân công một đồng chí lãnh đạo Sở xuống phụ trách trực tiếp chốt kiểm dịch cầu Trì. Đối với công dân vào tỉnh sẽ phải có giấy xét nghiệm trong vòng 5 ngày hoặc phải test có kết quả âm tính mới được tiếp nhận vào tỉnh. Các cấp các ngành linh hoạt, chủ động trong việc phòng chống dịch, vừa chống dịch vừa tập trung phát triển kinh tế - xã hội bình ổn đời sống cho nhân dân; đề cao trách nhiệm của người đứng đầu; tuyên truyền, hạn chế cán bộ, công chức, viên chức, người lao động và người dân ra khỏi địa bàn về vùng có dịch.

Chủ tịch UBND tỉnh giao ngành Y tế tập trung đề xuất chuẩn bị cơ sở vật chất thiết bị khám chữa bệnh; phối kết hợp với các địa phương tổ chức tiêm chủng an toàn, đúng đối tượng theo quy định. Bí thư các huyện, thành phố phải chịu trách nhiệm cao nhất nếu để xảy ra trường hợp nhiễm bệnh trên địa bàn mình quản lý; nắm bắt số lao động đang làm việc tại các địa bàn khác để có phương án tiếp nhận nếu công dân muốn trở về tỉnh; mỗi nhà cách ly sẽ phải dán biển cảnh báo, tránh trường hợp cách ly nhưng vẫn ra ngoài cộng đồng; kích hoạt Tổ chống dịch cộng đồng tại các huyện; đặc biệt tiếp tục tuân thủ thực hiện “5K”; chủ động nắm bắt tháo gỡ khó khăn cho người dân, doanh nghiệp; quan tâm đến công tác phòng chống thiên tai trước tình hình mùa mưa cận kề; làm tốt công tác phòng chống dịch trên gia súc, gia cầm, đặc biệt là bệnh viêm da nổi cục trên trâu, bò. Tiếp tục làm tốt công tác tuyên truyền để người dân không hoang mang, tin tưởng vào sự lãnh đạo của Đảng và chính quyền. Chủ tịch UBND tỉnh bày tỏ tin tưởng rằng với sự chỉ đạo sát sao của Tỉnh ủy, UBND tỉnh và sự đồng lòng của các cấp, các ngành cùng người dân, tỉnh Hà Giang vẫn sẽ là nơi an toàn, không có dịch bệnh.

Tác giả: Nguyễn Đoan

Hagiang.gov.vn

Tin khác

Sở Lao động - TBXH tham gia Hội nghị trực tuyến sơ kết công tác 6 tháng đầu năm, triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2021 lĩnh vực lao động, người có công và xã hội, quán triệt thực hiện Nghị quyết số 68/NQ-CP và Quyết định số 23/2021/QĐ-TTg (15/07/2021 09:32)

Kiểm tra hoạt động cho vay và sử dụng vốn vay của Ngân hàng chính sách xã hội trên địa bàn thành phố Hà Giang (21/06/2021 08:38)

Triển khai thực hiện đồng bộ, quyết liệt các biện pháp phòng, chống dịch bệnh Covid-19 (16/06/2021 05:46)

Sở Lao động - Thương binh và Xã hội triển khai mã QR-CODE khai báo y tế điện tử (15/06/2021 17:19)

Ngành Lao động - Thương binh và Xã hội đẩy mạnh cung cấp dịch vụ công trực tuyến mức độ 4 (08/06/2021 14:39)

Công bố thủ tục hành chính mới ban hành, sửa đổi, bổ sung lĩnh vực việc làm của Ngành Lao động - Thương binh và Xã hội (28/05/2021 16:07)

Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tổ chức Hội nghị học tập, quán triệt, tuyên truyền, triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội Đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng (25/05/2021 11:06)

Công bố thủ tục hành chính của ngành Lao động - Thương binh và Xã hội áp dụng trên địa bàn tỉnh Hà Giang (14/05/2021 09:53)

Tiếp tục tăng cường công tác phòng, chống dịch bệnh COVID-19 tại các cơ quan, đơn vị trực thuộc Sở Lao động - Thương binh và Xã hội (11/05/2021 10:48)

Đoàn thanh niên tham gia hoạt động tình nguyện tại xã Phương Thiện, thành phố Hà Giang (29/03/2021 07:48)

xem tiếp