Thứ năm, Ngày 2 Tháng 5 Năm 2024

Giảm nghèo, bảo trợ xã hội

Gửi Email In trang Lưu
Lễ ký kết hợp tác tuyên truyền công tác an sinh xã hội trên chương trình chuyển động 24h giữa Bộ LĐ-TBXH và Trung tâm VTV Digital

14/05/2020 15:56

Chiều ngày 13/5/2020, tại trụ sở Bộ LĐ-TBXH, Bộ LĐ-TBXH đã tổ chức Lễ ký kết hợp tác tuyên truyền công tác an sinh xã hội trên chương trình chuyển động 24h giữa Bộ LĐ-TBXH và Trung tâm VTV Digital của Đài Truyền hình Việt Nam. Tham dự Lễ ký kết, phía Bộ LĐ-TBXH có Thứ trưởng Nguyễn Thị Hà, Lãnh đạo Văn phòng Bộ, Cục Quản lý lao động ngoài nước, Cục Trẻ em cùng Lãnh đạo các đơn vị liên quan trực thuộc Bộ; phía Trung tâm VTV Digital của Đài Truyền hình Việt Nam có ông Lê Ngọc Quang, Phó Tổng Giám đốc Đài Truyền hình Việt Nam, Lãnh đạo Trung tâm VTV Digital và các phóng viên, biên tập viên của Trung tâm VTV Digital, cùng đại diện các báo, đài Trung ương và địa phương…

Phát biểu tại Lễ ký kết, thay mặt Lãnh đạo Bộ, Thứ trưởng Nguyễn Thị Hà đánh giá cao sự phối hợp của các cơ quan thông tấn báo chí nói chung và Đài Truyền hình Việt Nam nói riêng đối với Bộ LĐ-TBXH. Thứ trưởng hy vọng sự hợp tác giữa Bộ LĐ-TBXH và Đài Truyền hình Việt Nam sẽ dựa trên cơ sở phát triển những hợp tác đã có,với nhiều điểm mới và phong phú, chất lượng hơn trong thời gian tới. Thứ trưởng cho biết, Văn phòng Bộ và Trung tâm dịch vụ truyền thông Trẻ em của Cục Trẻ em sẽ là đầu mối của Bộ LĐ-TBXH phối hợp với Trung tâm sản xuất và phát triển nội dung số, Đài Truyền hình Việt Nam (Trung tâm VTV Digital) về phối hợp xây dựng nội dung, sản xuất các chương trình nhằm tuyên truyền các nội dung về an sinh xã hội phát sóng trên Chuyển động 24h của VTV.

Thứ trưởng đã điểm lại một số chương trình hợp tác giữa Bộ LĐ-TBXH với Đài truyền hình Việt Nam trong thời gian vừa qua. Năm 2019, Đài Truyền hình Việt Nam đã phối hợp cùng Bộ LĐ-TBXH tổng kết, khảo sát lấy ý kiến của các chuyên gia, các tổ chức quốc tế và các tầng lớp nhân dân tạo đồng thuận để Quốc hội thông qua Bộ luật Lao động (sửa đổi) với tỷ lệ tán thành rất cao.

Thứ trưởng đã điểm lại một số chương trình hợp tác giữa Bộ LĐ-TBXH với Đài truyền hình Việt Nam trong thời gian vừa qua. Năm 2019, Đài Truyền hình Việt Nam đã phối hợp cùng Bộ LĐ-TBXH tổng kết, khảo sát lấy ý kiến của các chuyên gia, các tổ chức quốc tế và các tầng lớp nhân dân tạo đồng thuận để Quốc hội thông qua Bộ luật Lao động (sửa đổi) với tỷ lệ tán thành rất cao.
Anh-2b---2804.jpg
Các đại biểu chứng kiến Lễ ký kêt
Bên cạnh đó, chương trình "Cặp lá yêu thương" trong nhiều năm qua đã tạo được hiệu ứng lớn, làm lay động trái tim hàng triệu người cùng chung tay giúp đỡ các em nhỏ có hoàn cảnh đặc biệt cơ hội được đến trường, được chắp cánh ước mơ. Quan trọng hơn, Chương trình còn giáo dục các em biết yêu thương, chia sẻ, sống có nghị lực và trách nhiệm với bản thân, gia đình và cả cộng đồng.
Từ đầu năm đến nay, nhiều chương trình an sinh xã hội đã được phát sóng trên Đài Truyền hình Việt Nam. Đặc biệt trong thời gian qua, do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19 đã tác động không nhỏ đến đời sống người dân. Bộ LĐ-TBXH tham mưu Chính phủ ban hành Nghị quyết số 42 và Quyết định số 15 về các biện pháp hỗ trợ người dân gặp khó khăn do đại dịch Covid-19. Hàng ngày, hàng giờ trên sóng VTV cập nhật các tin tức về gói hỗ trợ an sinh 62 nghìn tỷ đồng đang được các địa phương chuyển đến người dân bị ảnh hưởng giúp họ vượt qua giai đoạn khó khăn.
IMG-9988.JPG
Thứ trưởng Nguyễn Thị Hà phát biểu tại Lễ ký kết
Thứ trưởng tin tưởng với những kinh nghiệm và thành công đã đạt được trong những năm qua, việc ký kết hợp tác lần này sẽ tiếp nối những thành công và sẽ nâng lên tầm cao mới. Đài truyền hình Việt Nam sẽ có nhiều chương trình mới, thông điệp hay và các tuyến bài về lĩnh vực an sinh xã hội sẽ được nhanh chóng chuyển tải đến công chúng.
Phó tổng giám đốc Đài truyền hình Việt Nam Lê Ngọc Quang cũng khẳng định hợp tác giữa Bộ LĐ-TBXH và VTV trong thời gian qua rất thường xuyên và hiệu quả. Ông khẳng định việc ký kết giữa Bộ LĐ-TBXH và Trung tâm VTV Digital sẽ tạo động lực mới trong quá trình hợp tác.
IMG-9997.JPG
Ông Lê Ngọc Quang, Phó Tổng Giám đốc Đài Truyền hình Việt Nam phát biểu tại Lễ ký kết
Theo bản hợp tác, Bộ LĐ-TBXH và Trung tâm VTV Digital ký thỏa thuận nhằm ghi nhận và thực hiện những cam kết được thống nhất giữa hai bên liên quan tới việc khai thác thế mạnh của mỗi bên, phối hợp xây dựng nội dung, sản xuất các chương trình nhằm tuyên truyền các nội dung về an sinh xã hội phát sóng trên Chuyển động 24h của VTV.
Nội dung và phạm vi hợp tác:
1. Tập trung tuyên truyền các lĩnh vực đảm bảo an sinh xã hội theo phạm vi chức năng quản lý nhà nước của Bộ LĐ-TBXH. Các phóng sự về an sinh xã hội sẽ tập trung tuyên truyền chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước về đảm bảo an sinh xã hội toàn dân.
2. Nêu bật vai trò, trách nhiệm của các bộ, ngành, cấp ủy, chính quyền các cấp; Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể, các tổ chức, cá nhân và tập thể… trong công tác tuyên truyền vận động và tổ chức thực hiện các nội dung đảm bảo an sinh xã hội.
3. Biểu dương các cá nhân, tập thể thực hiện tốt chính sách an sinh xã hội, nêu rõ nguyên nhân và giải pháp quản lý tốt sự phát triển xã hội; bảo đảm an sinh xã hội, nâng cao phúc lợi xã hội; thực hiện chính sách với người có công, người nghèo, đối tượng bảo trợ xã hội, người lao động và với doanh nghiệp; bảo hiểm xã hội; phòng, chống tệ nạn xã hội; an toàn lao động; giáo dục nghề nghiệp, nâng cao chất lượng đào tạo nguồn nhân lực; tạo việc làm, đưa người Việt Nam đi làm việc ở nước ngoài theo hợp đồng; bình đẳng giới, trẻ em và thúc đẩy phát triển thị trường lao động.

 

Nguồn: molisa.gov.vn

Tin khác

Xín Mần triển khai kịp thời các gói an sinh của Chính phủ (14/05/2020 15:50)

Sở Lao động - TBXH tỉnh Hà Giang kiểm tra công tác phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn tại huyện Hoàng Su Phì (08/05/2020 20:57)

Công điện về việc thanh toán tiền hỗ trợ cho người dân gặp khó khăn do đại dịch Covid-19 gây ra, theo Nghị quyết số 42/NQ-CP của Chính phủ (07/05/2020 20:12)

Các huyện, thành phố đẩy nhanh tiến độ chi trả tiền hỗ trợ cho người dân gặp khó khăn do đại dịch Covid-19 (07/05/2020 15:51)

"Phao cứu sinh" đặc biệt trong đại dịch Covid-19 (07/05/2020 14:30)

Các huyện Bắc Mê, Quang Bình tiến hành chi trả tiền hỗ trợ cho người dân gặp khó khăn do đại dịch Covid-19 (07/05/2020 14:26)

63 tỉnh, thành quyết liệt triển khai Gói hỗ trợ an sinh xã hội nhanh, kịp thời nhưng vẫn đảm bảo nghiêm túc, công khai, minh bạch (06/05/2020 07:33)

Huyện Hoàng Su Phì và thị trấn Đồng Văn chi trả tiền hỗ trợ cho người dân bị ảnh hưởng dịch Covid – 19 (06/05/2020 07:22)

Hà Giang triển khai công tác chi trả tiền hỗ trợ người dân gặp khó khăn do đại dịch COVID-19 theo Nghị quyết số 42/NQ-CP ngày 09/4/2020 của Chính phủ và Quyết định số 15/2020/QĐ-TTg ngày 24/4/2020 của Thủ tướng Chính phủ (05/05/2020 14:26)

Tăng cường phổ biến chính sách hỗ trợ người dân gặp khó khăn do đại dịch COVID-19 theo Nghị quyết số 42/NQ-CP ngày 09/4/2020 của Chính phủ và Quyết định số 15/2020/QĐ-TTg ngày 24/4/2020 của Thủ tướng Chính phủ (05/05/2020 10:00)

xem tiếp