Thứ năm, Ngày 16 Tháng 5 Năm 2024

Bảo vệ, chăm sóc trẻ em

Gửi Email In trang Lưu
Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam thăm và tặng quà cho trẻ em đang phẫu thuật tại bệnh viện Việt Nam – Cu ba

13/06/2014 15:05

Hưởng ứng Tháng Hành động Vì trẻ em (01/6 -30/6/2014), chiều ngày 06/6, Ông Hoàng Văn Tiến – Giám đốc Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam (BTTEVN) đã tới thăm và tặng quà cho 120 trẻ em đang điều trị, phẫu thuật sứt khe hở môi, vòm miệng, sẹo, bỏng, u nang vùng mặt, u máu…tại bệnh viện Việt Nam – Cu ba do tổ chức Opearation Smile Việt Nam tài trợ.

Tại bệnh viện, Giám đốc Quỹ BTTEVN đã ân cần thăm hỏi trẻ em và người nhà trẻ em về bệnh tình, sức khỏe, hoàn cảnh gia đình… Đồng thời, chia sẻ những khó khăn, đồng cảm với sự thiệt thòi của gia đình các em không may bị dị tật bẩm sinh, tai nạn và những bệnh tật… Thay mặt Quỹ BTTEVN, Giám đốc Hoàng Văn Tiến đã trao 120 suất quà (trị giá 150 ngàn đồng/suất) cho 120 trẻ em đang điều trị, phẫu thuật và khẳng định, Quỹ BTTEVN sẽ nỗ lực để vận động để hỗ trợ cho trẻ em sau phẫu thuật có một cuộc sống tốt đẹp nhất. Chi phí trung bình cho mỗi ca phẫu thuật sứt môi, hở hàm ếch là: 5 triệu đồng/1 ca (bao gồm chi phí phẫu thuật, hỗ trợ tiền ăn, đi lại cho trẻ em).

Chương trình “Vì nụ cười trẻ thơ” nhằm hỗ trợ chi phí phẫu thuật cho trẻ em bị khe hở môi, vòm miệng do Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam phát động từ năm 1997. Tính đến hết năm 2013, Quỹ BTTEVN đã hỗ trợ gần 20.000 trẻ em Việt Nam bị bệnh khe hở môi, vòm miệng. Đây là chương trình được đánh giá cao và ủng hộ rộng rãi của toàn dân và các nhà tài trợ.

 
Giám đốc Hoàng Văn Tiến trao 120 suất quà trẻ em đang điều trị, phẫu thuật sứt khe hở môi, vòm miệng
 
Năm 2014, Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam sẽ hỗ trợ phẫu thuật cho 2.000 trẻ em bị sứt khe hở môi, vòm miệng của 62/63 tỉnh/thành phố.  

Với sự  tài trợ của các Tổ chức quốc tế và trong nước, cùng với sự tham gia tích cực của Quỹ BTTE 63 tỉnh TP, đến nay hầu hết trẻ em bị sứt môi và hở hàm ếch trên phạm vi toàn quốc đã được phẫu thuật, đây là chương trình thưc sự có ý nghĩa, đã được gia đình, cộng đồng và toàn xã hội đánh giá rất cao. Để giúp đỡ Quỹ thực hiện chương trình, một số tổ chức và cá nhân trong nước và quốc tế đã hỗ trợ kinh phí phẫu thuật thông qua Quỹ như: Tổ chức Operation Smile (phẫu thuật nụ cười), Tổ chức ESSO (Mỹ), Việt Nam Outreach (Úc), Câu lạc bộ Phụ nữ quốc tế, Bộ Tài chính và một số Bộ, ngành khác...
Chương trình "Vì nụ cười trẻ thơ" đã đạt kết quả cao, mang lại thẩm mỹ, sức khoẻ cho trẻ em, xoá đi những mặc cảm cho các em để hoà nhập cộng đồng. Chương trình đã để lại ấn tượng tốt đẹp, đã thu hút được nhiều lực lượng xã hội tham gia hỗ trợ tài chính, chuyên môn cho chương trình. Đến nay, nhiều địa phương đã cơ bản giải quyết được tình trạng trẻ em bị khe hở môi, vòm miệng.

 

Nguồn tin: molisa.gov.vnvn