Thứ bảy, Ngày 4 Tháng 5 Năm 2024

Chính sách người có công

Gửi Email In trang Lưu
Đoàn đại biểu tỉnh Vĩnh Phúc viếng các Anh hùng liệt sỹ

19/07/2023 16:20

CTTĐT - Chiều 18 / 7, Đoàn đại biểu tỉnh Vĩnh Phúc do đồng chí Hoàng Thị Thúy Lan, Ủy viên T.Ư Đảng, Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng đoàn ĐBQH khóa XV tỉnh Vĩnh Phúc dẫn đầu đã đến dâng hương, hoa viếng các Anh hùng liệt sỹ tại Nghĩa trang Liệt sỹ Quốc gia Vị Xuyên và Đền thờ các Anh hùng liệt sỹ Điểm cao 468, thôn Nặm Ngặt, xã Thanh Thủy. Tiếp và cùng tham gia với đoàn công tác của tỉnh Vĩnh Phúc . V ề phía tỉnh Hà Giang có các đồng chí: Nguyễn Mạnh Dũng, Quyền Bí thư Tỉnh uỷ; Thào Hồng Sơn, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Nguyễn Văn Sơn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; các đồng chí trong Thường trực Đoàn ĐBQH , HĐND , UBND , Ủy ban MTTQ tỉnh.

  

Các đại biểu dâng hoa trước Tượng đài Tổ quốc ghi công tại Nghĩa trang liệt sỹ Quốc gia Vị Xuyên.

Đoàn đại biểu tỉnh Vĩnh Phúc thắp hương các phần mộ tại Nghĩa trang liệt sỹ Quốc gia Vị Xuyên.

Quyền Bí thư Tỉnh ủy Hà Giang Nguyễn Mạnh Dũng thắp hương tại phần mộ các Anh hùng liệt sỹ tại nghĩa trang Quốc gia Vị Xuyên.

Các đại biểu viếng các Anh hùng liệt sỹ tại Đền thờ các Anh hùng liệt sỹ Điểm cao 468.

Thay mặt đoàn đại biểu tỉnh Vĩnh Phúc, Bí thư Tỉnh ủy Hoàng Thị Thúy Lan đã thỉnh chuông tại Đền thờ các Anh hùng liệt sỹ trong khuôn viên Nghĩa trang Liệt sỹ Quốc gia Vị Xuyên, nơi yên nghỉ của gần 2.000 liệt sỹ, những người con ưu tú của dân tộc đã hy sinh trong cuộc chiến đấu bảo vệ biên giới phía Bắc của Tổ quốc; trong đó có 103 người con của tỉnh Vĩnh Phúc.

Kính cẩn nghiêng mình, thắp những nén hương thơm trước anh linh các liệt sỹ, đoàn đại biểu tỉnh Vĩnh Phúc và tỉnh Hà Giang bày tỏ lòng tri ân, sự biết ơn vô hạn đối với các liệt sỹ, những người đã ngả xuống vì nền độc lập, tự do của Tổ quốc, vì sự hạnh phúc của Nhân dân. Các đại biểu nguyện khắc ghi những công lao to lớn của các Anh hùng liệt sỹ để tiếp tục đem hết sức mình bảo vệ vững chắc chủ quyền toàn vẹn lãnh thổ. Cùng với đó là làm tốt công tác đền ơn đáp nghĩa, uống nước nhớ nguồn, chăm lo cho các gia đình thương binh, liệt sỹ, gia đình có công với cách mạng; đẩy mạnh các phong trào yêu nước, thi đua lao động sản xuất giỏi, góp phần xây dựng tỉnh Vĩnh Phúc và tỉnh Hà Giang ngày càng vững mạnh, giàu đẹp và văn minh.

Đoàn đại biểu tỉnh Vĩnh Phúc tặng quà các Đồn Biên phòng.

Các đồng chí Thường trực Tỉnh ủy Hà Giang tặng bức tranh Cột cờ Lũng Cú cho tỉnh Vĩnh Phúc.

Đến thăm, tặng quà Đồn Biên phòng Cửa khẩu Quốc tế Thanh Thuỷ và 11 đồn biên phòng trên địa bàn tỉnh Hà Giang, mỗi đồn 2 suất quà và 100 triệu đồng, Bí thư Tỉnh uỷ Vĩnh Phúc Hoàng Thị Thúy Lan đánh giá cao những kết quả đạt được của đơn vị, mong muốn các đồn biên phòng tiếp tục làm tốt công tác tham mưu, xử lý kịp thời các tình huống phát sinh, giữ vững ổn định chính trị, trật tự an toàn xã hội khu vực biên giới, với phương châm vì nhân dân quên mình, giúp đỡ nhân dân nơi biên cương ổn định cuộc sống.

Đoàn đại biểu tỉnh Vĩnh Phúc tặng 1 tỷ đồng cho tỉnh Hà Giang để thực hiện công tác đền ơn, đáp nghĩa.

Dịp này, thay mặt Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân các dân tộc tỉnh Vĩnh Phúc, Bí thư Tỉnh uỷ Hoàng Thị Thúy Lan đã trao tặng số tiền 1 tỷ đồng để giúp tỉnh Hà Giang thực hiện công tác đền ơn đáp nghĩa, an sinh xã hội.

Thay mặt các đồng chí lãnh đạo tỉnh, Quyền Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Mạnh Dũng đã cảm ơn tình cảm, sự sẻ chia của Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân tỉnh tỉnh Vĩnh Phúc đã dành cho tỉnh Hà Giang.

Tác giả: Văn Nghị

Tin khác

Đại biểu Quốc hội tỉnh Hà Giang thăm, tặng quà gia đình chính sách (14/07/2023 03:43)

Quan tâm chăm lo gia đình chính sách, người có công với cách mạng (12/07/2023 03:36)

Thủ tướng Phạm Minh Chính viếng Nghĩa trang Liệt sĩ quốc gia Vị Xuyên (29/05/2023 08:26)

Lãnh đạo tỉnh dâng hoa trước Tượng đài Bác và viếng các Anh hùng liệt sĩ nhân kỷ niệm 133 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (22/05/2023 08:03)

Tập huấn trực tuyến sử dụng phần mềm hỗ trợ giải quyết trợ cấp mai táng phí khi người có công từ trần (31/03/2023 16:16)

Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Trung ương Trần Cẩm Tú thắp hương tri ân các anh hùng liệt sỹ tại Nghĩa trang liệt sỹ Quốc gia Vị Xuyên (15/03/2023 09:26)

Các đồng chí lãnh đạo tỉnh dâng hoa Tượng đài Bác Hồ và viếng các Anh hùng liệt sỹ nhân dịp Tết Nguyên đán Quý Mão (16/01/2023 03:19)

Huyện Yên Minh cần rà soát lại những hộ nghèo, gia đình chính sách, người có công, đảm bảo nhà nào cũng có Tết (11/01/2023 01:06)

Lễ Truy điệu và an táng hài cốt liệt sĩ (27/11/2022 09:10)

Phó Thủ tướng Thường trực dâng hương tại Nghĩa trang Liệt sĩ quốc gia Vị Xuyên (27/07/2022 16:43)

xem tiếp