Thứ ba, Ngày 30 Tháng 4 Năm 2024

Bảo vệ, chăm sóc trẻ em

Gửi Email In trang Lưu
Tháng hành động vì trẻ em năm 2023: Chung tay giảm thiểu tổn hại cho trẻ em

25/05/2023 08:26

BHG - Tối 23.5, tại thị trấn Cốc Pài (Xín Mần), UBND tỉnh tổ chức Lễ phát động Tháng hành động vì trẻ em năm 2023 với chủ đề “Chung tay giảm thiểu tổn hại trẻ em”. Dự lễ phát động có đại diện Sở Lao động - TB&XH; Thường trực UBND và Phòng Lao động - TB&XH một số huyện, thành phố; Văn phòng Plan Hà Giang; Công ty Xăng dầu Hà Giang; cùng đông đảo các em học sinh, đoàn viên, thanh niên, giáo viên và phụ huynh trên địa bàn huyện Xín Mần...

Quỹ Bảo trợ trẻ em tỉnh và lãnh đạo huyện Xín Mần trao học bổng cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong học tập.

Những năm qua, công tác bảo vệ, chăm sóc và giáo dục trẻ em luôn được cấp ủy Đảng, chính quyền các cấp trong tỉnh đặc biệt quan tâm. Triển khai thực hiện tốt các quyền của trẻ em, nhất là đối với trẻ em nghèo, trẻ em dân tộc thiểu số, trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, vùng sâu, vùng xa... đã đạt được những kết quả đáng khích lệ, cụ thể như: Tỷ lệ huy động trẻ 3 - 5 tuổi đến trường đạt trên 97%; tỷ lệ huy động trẻ 6 - 14 tuổi đến trường đạt 99%; tỷ lệ suy dinh dưỡng ở trẻ dưới 5 tuổi giảm còn 16,5%... Quyền tham gia của trẻ em ngày càng được quan tâm, các em có cơ hội nói lên ý kiến, nguyện vọng của mình thông qua các mô hình câu lạc bộ quyền trẻ em, diễn đàn trẻ em và hội đồng trẻ em. Hàng năm, Quỹ Bảo trợ trẻ em tỉnh tích cực vận động hỗ trợ cho hàng nghìn trẻ em có hoàn cảnh khó khăn...
Bên cạnh những kết quả đạt được, công tác bảo vệ, chăm sóc trẻ em hiện nay cũng đang đứng trước những khó khăn như: Toàn tỉnh vẫn còn trên 6 nghìn trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn; trên 171 nghìn trẻ em sống trong các hộ nghèo, cận nghèo; tỷ lệ trẻ em suy dinh dưỡng có giảm nhưng vẫn còn cao so với mặt bằng chung của cả nước; trẻ em còn thiếu các sân chơi an toàn đạt tiêu chuẩn...

Quỹ Bảo trợ trẻ em tỉnh, lãnh đạo huyện Xín Mần và đại diện Công ty Xăng dầu Hà Giang trao tặng xe đạp cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn.

Với chủ đề “Chung tay giảm thiểu tổn hại trẻ em”, Tháng hành động vì trẻ em năm 2023 được UBND tỉnh phát động nhằm mục đích nâng cao nhận thức của các cấp, các ngành và nhân dân trong việc thực hiện tốt hơn quyền trẻ em, đặc biệt là phòng, chống xâm hại trẻ em. Thực hiện xây dựng môi trường sống an toàn, lành mạnh, bảo đảm trẻ em được phát triển toàn diện. Tổ chức truyền thông nâng cao nhận thức và ý thức trách nhiệm của toàn xã hội trong việc giải quyết các vấn đề về trẻ em và phòng ngừa, giảm thiểu nguy cơ xâm hại, tai nạn, thương tích trẻ em, nhất là đuối nước, tai nạn giao thông. Tiếp tục vận động các tổ chức, cá nhân ủng hộ, xây dựng công trình trường, lớp học, nhà bán trú, điểm vui chơi, giải trí cho trẻ em. Thăm, tặng quà và hỗ trợ khám, chữa bệnh cho trẻ em nghèo, trẻ em dân tộc thiểu số, trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt…

Tại lễ phát động, Quỹ Bảo trợ trẻ em tỉnh đã dành tặng 20 xe đạp và 20 suất học bổng cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong học tập tại huyện Xín Mần.

Đại diện Plan Hà Giang và lãnh đạo huyện Xín Mần tặng quà cho một số trường học trên địa bàn thị trấn Cốc Pài.

Tin, ảnh: Văn Long

Nguồn: baohagiang.vn

Tin khác

Tặng quà cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn Trường PTDTBT Tiểu học Pả Vi (16/05/2023 10:30)

Trao tặng quà, học bổng cho trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt, khó khăn huyện Yên Minh và huyện Quang Bình (25/04/2023 05:19)

Khởi công xây dựng nhà nội trú cho học sinh trường THCS&THPT Minh Ngọc, huyện Bắc Mê (13/03/2023 02:01)

Thăm, tặng quà cho bệnh nhân nghèo đang điều trị tại Bệnh viện đa khoa huyện Đồng Văn (28/02/2023 07:58)

Quỹ Bảo trợ trẻ em tỉnh tổ chức thăm và hỗ trợ đột xuất cho trẻ có hoàn cảnh khó khăn bị tai nạn rủi ro tại thành phố Hà Giang và huyện Bắc Quang (20/02/2023 16:15)

Trao tặng thiết bị vui chơi ngoài trời cho trẻ em tại Trường Mầm non Niêm Sơn, huyện Mèo Vạc (14/02/2023 08:01)

Mang Tết đến cho những trẻ em có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh Hà Giang (13/01/2023 07:22)

Quỹ Bảo trợ trẻ em tỉnh trao tặng thiết bị vui chơi ngoài trời và chăn bông, áo ấm cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn tại huyện Yên Minh, Đồng Văn, Bắc Quang (01/12/2022 10:49)

Khánh thành điểm trường Tiểu học Mã Lầu A, xã Ma Lé, huyện Đồng Văn (28/09/2022 09:52)

Thăm hỏi, hỗ trợ đột xuất cho gia đình có trẻ em chịu thiệt hại do thiên tai (23/09/2022 21:42)

xem tiếp