Thứ hai, Ngày 6 Tháng 5 Năm 2024

Bảo vệ, chăm sóc trẻ em

Gửi Email In trang Lưu
Vui đón Tết Trung thu năm 2022 tại Trung tâm Công tác xã hội Hà Giang

13/09/2022 09:46

Thực hiện Kế hoạch số 2454/UBND-VHXH ngày 16/8/2022 của UBND tỉnh Hà Giang về việc tổ chức tết Trung thu năm 2022; Kế hoạch số 308/KH-UBND ngày 30/8/2022 của UBND thành phố Hà Giang. Chiều ngày 09/9/2022 (tức ngày 14 tháng 8 năm Nhâm Dần), Trung tâm Công tác xã hội tỉnh Hà Giang đã tổ chức Tết Trung thu cho các cháu là trẻ mồ côi đang được chăm sóc nuôi dưỡng tại Trung tâm. Đến dự chung vui cùng các cháu có đồng chí Nguyễn Mạnh Dũng, Phó Bí thư Tỉnh ủy Hà Giang; Dương Ánh Phượng, Phó Chủ tịch UBMTTQ tỉnh; Vương Đình Thắng, Phó Giám đốc Sở Lao động - TBXH; Bùi Huy Hoàng, Phó Bí thư Thường trực thành ủy Hà Giang; lãnh đạo một số sở, ngành, hội đoàn thể của tỉnh, Đảng ủy, HĐND, UBND phường Quang Trung; đại diện các tổ chức, công ty, doanh nghiệp và các nhà hảo tâm trong và ngoài tỉnh.

Đ/c Nguyễn Mạnh Dũng, Phó Bí thư Tỉnh ủy Hà Giang tặng quà Trung thu cho các cháu là trẻ mồ côi đang được chăm sóc nuôi dưỡng tại Trung tâm Công tác xã hội tỉnh

Tại đây, mọi người đã cùng nhau ôn lại truyền thuyết về đêm trăng rằm Trung thu, nghe đọc thư chúc Tết Trung thu của Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc, vui múa hát văn nghệ và cùng phá cỗ. Phát biểu với các cháu trẻ mồ côi, đồng chí Nguyễn Mạnh Dũng, Phó Bí thư Tỉnh ủy Hà Giang vui mừng khi thấy các cụ già, các cháu được quan tâm chăm sóc, nuôi dưỡng đầy đủ. Đồng thời mong muốn các cụ sống vui, sống khỏe, các cháu cần cố gắng học tập và chăm ngoan hơn nữa, hãy tự tin, vượt qua những mặc cảm để nỗ lực vươn lên trong học tập, tu dưỡng, rèn luyện trở thành những công dân có ích cho xã hội. Thay mặt các đồng chí lãnh đạo Tỉnh, đồng chí Nguyễn Mạnh Dũng, Phó Bí thư Tỉnh ủy Hà Giang đã ghi nhận và cảm ơn sự quan tâm và giúp đỡ của các ngành, các tổ chức, các nhà hảo tâm trong thời gian vừa qua đã tạo điều kiện giúp đỡ Trung tâm hoàn thành tốt nhiệm vụ của mình, đồng thời đã ủng hộ cả về vật chất và tinh thần cho trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn của tỉnh nói chung và trẻ em hiện đang nuôi dưỡng tại Trung tâm Công tác xã hội nói riêng, đặc biệt là sự có mặt chung vui ngày Tết Trung thu của các vị đại biểu tại Trung tâm Công tác xã hội tỉnh Hà Giang.

 

Phó Bí thư Tỉnh ủy Hà Giang Nguyễn Mạnh Dũng vui phá cỗ Trung thu cùng các cháu trẻ mồ côi tại Trung tâm Công tác xã hội.

 

Đ/c Dương Ánh Phượng, Phó Chủ tịch UBMTTQ tỉnh và các cơ quan, đơn vị tặng quà Trung thu cho các cháu là trẻ mồ côi  tại Trung tâm Công tác xã hội tỉnh

 

Đ/c Nguyễn Mạnh Dũng, Phó Bí thư Tỉnh ủy Hà Giang thăm nơi ở sinh hoạt của các cháu là trẻ mồ côi đang được chăm sóc nuôi dưỡng tại Trung tâm Công tác xã hội tỉnh

Trước đó, nhằm động viên và chia sẻ những khó khăn với những đối tượng xã hội đang được chăm sóc nuôi dưỡng tại Trung tâm Công tác xã hội nói chung và các cháu thiếu nhi tại Trung tâm, Lãnh đạo một số cơ quan, đơn vị đã tổ chức thăm, tặng quà cho các đối tượng tại Trung tâm, như: Liên đoàn Lao động tỉnh, Công ty xổ số Hà Giang, cụm thi đua số 6, số 7 Công đoàn viên chức Hà Giang; Hội thiên định phật giáo Quốc tế và các nhà hảo tâm trong tỉnh cũng đã đến thăm tặng quà cho các cháu là trẻ mồ côi, người già cô đơn, người khuyết tật đang được chăm sóc nuôi dưỡng tại Trung tâm.

 

 

Cụm thi đua số 7 Công đoàn viên chức tỉnh Hà Giang tặng quà tết Trung thu cho các đối tượng tại Trung tâm CTXH Hà Giang.

 

Thầy trụ trì chùa Khánh Linh - Tam Dương, Vĩnh Phúc và chùa Đa Sỹ - Hà Nội tặng quà tết Trung thu cho các đối tượng tại Trung tâm CTXH Hà Giang.

 

Hội Thiên định phật giáo Quốc tế tặng quà tết Trung thu cho các đối tượng tại Trung tâm CTXH Hà Giang.

 Những món quà được trao cho các đối tượng đã góp phần chia sẻ khó khăn, mang đến niềm vui hân hoan, là nguồn động viên thiết thực, giúp các cháu có một cái Tết Trung thu ý nghĩa. Đồng thời góp phần đem lại cho mảnh đời bất hạnh ở Trung tâm niềm vui cuộc sống, là động lực để mỗi ngày các em lớn lên, trưởng thành và trở thành những con người có ích cho xã hội.

Tác giả: Vũ Như Chung, GĐTTCTXH Hà Giang

Tin khác

Trao tặng học bổng và xe đạp cho trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn vượt khó học tốt nhân dịp Khai giảng năm học 2022-2023 (07/09/2022 15:09)

Quỹ Bảo trợ trẻ em tổ chức đưa trẻ đi khám, phẫu thuật dị tật vùng mặt hàm tại Bệnh viện Hữu nghị Việt Nam - Cu Ba và thăm hỏi động viên trẻ em sau phẫu thuật tim (23/08/2022 15:04)

Gặp mặt đại biểu trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt lần thứ 14 - năm 2022 (25/07/2022 15:11)

Quỹ Bảo trợ trẻ em tỉnh Hà Giang tổ chức gặp mặt trẻ em có hoàn cảnh khó khăn đi phẫu thuật Tim tại Trung tâm tim mạch Bệnh viện E Hà Nội (16/06/2022 16:07)

Tập huấn công tác trẻ em năm 2022 tại huyện Đồng Văn và Yên Minh (15/06/2022 16:59)

Tỉnh Hà Giang tổ chức các hoạt động hưởng ứng tháng hành động vì trẻ em năm 2022 (10/06/2022 07:24)

Quỹ bảo trợ trẻ em tỉnh triển khai các hoạt động thiết thực nhân tháng hành động vì trẻ em năm 2022 (03/06/2022 15:55)

Các đồng chí lãnh đạo tỉnh thăm, tặng quà cho các cháu thiếu nhi nhân ngày Quốc tế thiếu nhi 1/6 (01/06/2022 20:29)

Thăm, tặng quà trường Mầm non Yên Phú huyện Bắc Mê và trường Mầm non Pả Vi huyện Mèo Vạc (20/04/2022 10:07)

Khởi công xây dựng thư viện cho trẻ em điểm trường Lùng Càng xã Minh Ngọc, huyện Bắc Mê và bàn giao trang thiết bị thư viện xanh cho trường PTDTBT tiểu học và THCS Vần Chải, huyện Đồng Văn (07/04/2022 16:23)

xem tiếp