Thứ sáu, Ngày 3 Tháng 5 Năm 2024

BÌNH ĐẲNG GIỚI

Gửi Email In trang Lưu
Những luận điệu xuyên tạc giá trị lịch sử Ngày lễ Quốc khánh 2-9 của Việt Nam

07/09/2022 11:08

Đã thành thông lệ, cứ đến dịp kỷ niệm Cách mạng tháng Tám và Quốc khánh 2-9, trên các trang mạng chống cộng lại xuất hiện những bài viết xuyên tạc 2 sự kiện lịch sử trọng đại này. Nội dung các bài viết xuyên tạc thường na ná nhau, rằng không cần có cuộc Cách mạng tháng Tám rồi Việt Nam cũng sẽ giành được độc lập; rằng 2-9-1945 không phải là ngày Quốc khánh mà là ngày quốc hận, quốc nhục, quốc nạn, quốc tang… Những bài viết không chỉ mang luận điệu xuyên tạc lịch sử, bôi nhọ lãnh tụ mà còn thể hiện sự vô ơn đối với các thế hệ cha ông đã đổ máu xương để giành độc lập, tự do cho dân tộc.

 

Điển hình, trang VOA tiếng Việt có bài “2-9-1945: Quốc khánh của ai, quốc nạn với ai?”, xuyên tạc cả 2 cuộc chiến tranh chống thực dân Pháp (1946-1954) và chiến tranh chống Mỹ ngụy (1954-1975), mục tiêu tối hậu của Đảng Cộng sản Việt Nam không phải là giành độc lập cho dân tộc, mà chỉ là cướp chính quyền trên cả nước, thực hiện chế độ cộng sản, làm công cụ cho Cộng sản quốc tế thực hiện tham vọng Cộng sản hóa toàn cầu, bá chủ thế giới. Và để trả lời câu hỏi “Vì sao ngày 2-9-1945 lại là ngày quốc nạn đối với dân tộc Việt Nam?”, VOA cho rằng, vì ngày này đã làm mất cơ hội giành và giữ chủ quyền quốc gia, độc lập dân tộc rất sớm cho Việt Nam, khởi đầu một thời kỳ đen tối nhất trong lịch sử cận đại và hiện đại của Việt Nam. Rồi kết luận một cách ngu ngơ: Quốc dân Việt Nam trong và ngoài nước đang mong chờ ngày Quốc Khánh Việt Nam trong tương lai, khi kết thúc quá trình dân chủ hóa Việt Nam, với sự ra đời của một bản Hiến pháp chế độ dân chủ pháp trị, đa đảng.

Tương tự, trang Việt Báo có bài: “Hai tháng Chín: Có phải ngày vui của dân tộc?”. Bài viết có những đoạn bịa đặt và quy kết sống sượng: Chỉ ít lâu sau ngày cướp chính quyền, Hồ Chí Minh bắt tay với người Pháp tiêu diệt mọi thành phần không theo Cộng sản. Vì thuộc Quốc tế cộng sản, Đảng Cộng sản Việt Nam phải theo lệnh Nga, Tầu tiến hành đấu tranh giai cấp, cải cách ruộng đất, cách mạng văn hóa, cải tạo tư sản… gây bao tang thương cho dân tộc Việt Nam. Với tư duy con trẻ, tác giả bài viết đổ thừa rằng: “Lịch sử đảng Cộng sản gắn liền với chiến tranh. Từ 1945 đến 1989, để hoàn thành nhiệm vụ quốc tế, đảng Cộng sản đã đưa đất nước vào bốn cuộc chiến gây bao tang thương, chết chóc, hận thù… Bạn có vui không khi gia đình Việt Nam nào cũng có tử sỹ, thương binh sau những năm cầm quyền của đảng Cộng sản Việt Nam?”. Tư duy ngô nghê và sự quy kết cực đoan của tác giả cùng những quản trị viên trang Việt Báo khiến người đọc không thể nhịn cười. Thử hỏi, có đảng phái nào trên thế giới lại muốn đương đầu với chiến tranh để hao binh tổn lực? Thử hỏi trang Việt Báo “lên án” Đảng Cộng sản Việt Nam thực hiện nghĩa vụ quốc tế thì có thỏa đáng!?

Bài viết mang tên: “Hai Tháng Chín – Quốc khánh hay quốc nhục” của tay bồi bút chống cộng cực đoan Nguyễn Quang Duy. Với sự hằn học không cần che giấu, Duy lý giải: Ngày quốc nhục vì là ngày Đảng Cộng sản đã sử dụng bạo lực để cướp chính quyền; Ngày quốc nhục vì Đảng Cộng sản làm nhiệm vụ quốc tế đưa đất nước vào 4 cuộc chiến, gây bao tang thương, chết chóc, hận thù; Ngày quốc nhục vì Đảng Cộng sản dâng Hoàng Sa, Trường Sa, Nam Quan, Bản Giốc, vịnh Bắc Bộ và nhiều phần đất nước cho ngoại bang Trung Cộng; Ngày quốc nhục vì Đảng Cộng Sản cướp đất của dân gây hàng triệu dân oan từ Bắc xuống Nam; Ngày quốc nhục vì Đảng Cộng sản đã và đang đàn áp mọi tiếng nói dân chủ và yêu nước. Và cuối cùng tác giả bài viết khẳng định: “Người Việt chúng ta chỉ có ngày vui khi thể chế Cộng sản được thay thế bởi một thể chế cộng hòa, tự do, dân chủ”.

Vậy là đã rõ, dù có màu mè, sơn phết cỡ nào thì cuối cùng, những kẻ khoác áo “dân chủ” như Nguyễn Quang Duy, VOA, Việt Báo… vẫn lòi đuôi cáo. Mục đích của những bài viết xuyên tạc cuộc Cách mạng tháng Tám, Quốc khánh 2-9 chính là hô hào, kích động nhân dân lật đổ Đảng Cộng sản Việt Nam, xóa bỏ chế độ xã hội chủ nghĩa mà Đảng ta và Chủ tịch Hồ Chí Minh đã dày công thực hiện. Nhưng làm sao họ đạt được điều đó, bởi trong suốt quá trình cách mạng, từ khi thành lập đến nay, Đảng Cộng sản Việt Nam luôn khẳng định vai trò là đội tiên phong của giai cấp công nhân Việt Nam, lãnh đạo giai cấp công nhân, nhân dân lao động và dân tộc Việt Nam, thực hiện thắng lợi cuộc cách mạng dân tộc, dân chủ nhân dân, đưa cả nước đi lên chủ nghĩa xã hội, phấn đấu vì mục tiêu dân giàu, nước mạnh, dân chủ, công bằng, văn minh. Và kể từ khi thành lập đến nay, với những gì Đảng Cộng sản Việt Nam mang lại cho dân, cho nước đã khiến tất cả người dân Việt Nam từ già đến trẻ đều gọi bằng một cái tên thân thương là “Đảng ta”.

Hơn 80 năm đô hộ Việt Nam, thực dân Pháp đã để lại những vết thương sâu trong lòng dân tộc Việt Nam. Hãy đọc lại những vần thơ đẫm nước mắt: “Thuở nô lệ thân ta nước mất/ Cảnh cơ hàn, trời đất tối tăm/ Một đời đau suốt trăm năm/ Chim treo trên lửa cá nằm dưới dao…” để cảm nhận tình cảnh của người dân Việt Nam trong đêm trường nô lệ. Hãy hình dung dưới thời Pháp thuộc, nhà tù nhiều hơn trường học. Người Pháp thẳng tay chém giết những người Việt Nam yêu nước, tắm các cuộc khởi nghĩa của ta trong bể máu, thi hành chính sách ngu dân… và chỉ để lại Việt Nam vài công trình kiến trúc “đáng giá” mà mục đích khi xây dựng là phục vụ người Pháp cai trị lâu dài người Việt. Thử hỏi, những kẻ cầm đầu tổ chức Việt Tân cùng những “dân chủ giả cầy” như Nguyễn Quang Duy, Dã Thảo có xứng đáng là người Việt Nam khi cho rằng: nếu không có Cách mạng tháng Tám, nếu cứ để người Pháp “khai sáng văn minh” thì Việt Nam bây giờ không u mê tăm tối thế này (!?).

Trong Tuyên ngôn độc lập ngày 2-9-1945, Chủ tịch Hồ Chí Minh đã khẳng định: “Nước Việt Nam có quyền hưởng tự do và độc lập, và sự thật đã thành một nước tự do, độc lập. Toàn thể dân tộc Việt Nam quyết đem tất cả tinh thần và lực lượng, tính mạng và của cải để giữ vững quyền tự do, độc lập ấy”. Vậy thì không có lý gì chỉ vài bài viết nhăng cuội, xằng bậy với quan điểm cực đoan và cái nhìn méo mó của những “nhà dân chủ giả cầy” trên các trang mạng chống cộng lại có thể làm lung lay được những người Việt Nam đã thấm thía cái giá của độc lập, tự do. Và trong những trang sử huy hoàng của dân tộc ta, cuộc Cách mạng tháng Tám năm 1945, sự ra đời của nước Việt Nam Dân chủ Cộng hòa chính là dấu mốc vẻ vang, vĩ đại của toàn thể dân tộc Việt Nam.

 

Nguồn: Nhanquyenvn.org

Tin khác

Con virus khoác áo “dân chủ, nhân quyền” chưa chịu bỏ cuộc (07/09/2022 11:06)

NỖ LỰC CỦA VIỆT NAM TRONG CÔNG TÁC PHÒNG CHỐNG ĐUỐI NƯỚC TRẺ EM ĐẢM BẢO QUYỀN SỐNG CÒN VÀ SINH MẠNG CỦA TRẺ EM (07/09/2022 11:02)

Tái hòa nhập bền vững cho phụ nữ di cư hồi hương (31/03/2020 10:33)

Việt Nam nằm trong ba nước đứng đầu khu vực Nam Á và Đông Nam Á về vị thế của trẻ em gái (31/03/2020 10:31)

Đoàn công tác Ủy ban các vấn đề xã hội của Quốc hội giám sát tại tỉnh ta (21/07/2018 15:19)

Kết quả hoạt động của tổ công tác liên ngành đường dây nóng PCMBN 6 tháng đầu năm 2017 (25/07/2017 21:01)

Truyền thông nâng cao nhận thức về bình đẳng giới và vì sự tiến bộ phụ nữ tại cộng đồng (19/05/2017 23:57)

Trung tâm Công tác xã hội trẻ em tỉnh Hà Giang tổ chức tọa đàm Kỷ niệm ngày thầy thuốc Việt Nam 27/2 và ngày Quốc tế phụ nữ 8/3 (15/03/2017 08:53)

Việt Nam đạt nhiều thành tựu về nâng cao quyền năng cho phụ nữ (21/03/2016 09:20)

Hội nghị sơ kết 5 năm thực hiện Chiến lược Quốc gia về Bình đẳng giới giai đoạn 2011 – 2015 (08/01/2016 22:38)

xem tiếp