Thứ tư, Ngày 24 Tháng 4 Năm 2024

BÌNH ĐẲNG GIỚI

Gửi Email In trang Lưu
Hội thảo tham vấn về rà soát, kiểm điểm 20 năm thực hiện Cương lĩnh Hành động Bắc Kinh

13/06/2014 16:09

Để hoàn thiện dự thảo Bản rà soát và kiểm kiểm quốc gia về 20 năm thực hiện Cương lĩnh Hành động Bắc Kinh (Cương lĩnh) tại Việt Nam, vừa qua, tại Thành phố Hải Phòng, Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội (LĐ-TBXH) và Cơ quan Liên hợp quốc về bình đẳng giới và trao quyền cho phụ nữ (UN Women) tổ chức Hội thảo tham vấn dự thảo rà soát và kiểm điểm quốc gia hai mươi năm thực hiện Cương lĩnh hành động Bắc Kinh tại Việt Nam.

Ông Phạm Ngọc Tiến, Vụ trưởng Vụ Bình đẳng giới phát biểu khai mạc

Tham gia điều hành hội thảo gồm có: Ông Phạm Ngọc Tiến, Vụ trưởng Vụ Bình đẳng giới, Bộ LĐ-TBXH; Bà Shoko Ishikawa, Trưởng đại diện UN Women tại Việt Nam; PGS.TS Nguyễn Hữu Minh, Viện trưởng Viện Gia đình và giới; Ths. Nguyễn Thị Kỳ, Tư vấn quốc gia về Công ước CEDAW và quyền con người.

Mục đích của Hội thảo nhằm lấy ý kiến của các đại biểu là đại diện cán bộ làm công tác bình đẳng giới và vì sự tiến bộ của phụ nữ của một số Bộ, ngành, địa phương để cung cấp thông tin đầu vào cho việc Dự thảo rà soát và kiểm điểm quốc gia. Bên cạnh đó, tăng cường việc chia sẻ kinh nghiệm thực tiễn thúc đẩy bình đẳng giới và thành tựu, thách thức trong quá trình thực hiện bình đẳng giới ở cơ sở.


 
Toàn cảnh buổi Hội thảo
 
Nội dung Hội thảo tập trung vào việc nghiên cứu bối cảnh toàn cầu liên quan đến việc thực hiện Cương lĩnh hành động Bắc Kinh; việc sử dụng CEDAW trong rà soát và kiểm điểm việc thực hiện Cương lĩnh hành động Bắc Kinh; tham vấn ý kiến về dự thảo đối với 12 lĩnh vực quan tâm then chốt trong Cương lĩnh hành động Bắc Kinh ; những thành tự và thách thức trong thực hiện bình đẳng giới từ năm 1995 đến nay và xác định các vấn đề ưu tiên, khuyến nghị, định hướng cho việc thực hiện Cương lĩnh hành động Bắc Kinh sau 20 năm.

Sau 02 ngày làm việc, hội thảo đã thu thập được nhiều thông tin, ý kiến của các Bộ, ngành, địa phương. Đây là những thông tin quan trọng và cần thiết cho việc bổ sung vào dự thảo bản kiểm điểm, đánh giá quốc gia về thực hiện Cương lĩnh hành động Bắc Kinh tại Việt Nam sau hai mươi năm triển khai thực hiện.

 

Nguồn tin: molisa.gov.vn

Tin khác

Thẩm tra báo cáo của Chính phủ về thực hiện mục tiêu Quốc gia về bình đẳng giới và quản lý sử dụng Quỹ bảo hiểm xã hội năm 2013 (13/06/2014 16:05)

Báo cáo Quốc hội về thực hiện mục tiêu quốc gia về Bình đẳng giới (13/06/2014 15:54)

xem tiếp