Thứ tư, Ngày 24 Tháng 4 Năm 2024

Tin tức - Sự kiện

Gửi Email In trang Lưu
Nguyên Chủ tịch nước Trương Tấn Sang dự lễ bàn giao nhà tại huyện Vị Xuyên và Bắc Quang

04/01/2020 12:41

BHG - Chiều 3.1, đồng chí Trương Tấn Sang, nguyên Chủ tịch nước CHXHCN Việt Nam đã tới dự lễ bàn giao nhà hỗ trợ một số gia đình người có công, cựu chiến binh (CCB) nghèo theo chương trình của tỉnh tại huyện Vị Xuyên và Bắc Quang. Cùng đi có đồng chí Đặng Quốc Khánh, Ủy viên dự khuyết BCH T.Ư Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn ĐBQH khóa XIV, đơn vị tỉnh Hà Giang; Nguyễn Văn Sơn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Nguyễn Minh Tiến, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh; lãnh đạo Sở LĐTB&XH, huyện Vị Xuyên và Bắc Quang; đại diện một số ban xây dựng Đảng T.Ư, các doanh nghiệp, tập đoàn, nhà hảo tâm trong và ngoài tỉnh…

 

Nguyên Chủ tịch nước Trương Tấn Sang cùng các đồng chí lãnh đạo tỉnh chụp ảnh lưu niệm với gia đình cựu chiến binh Sèn Khải Chí, thôn Mỷ, thị trấn Việt Lâm (Vị Xuyên).
Nguyên Chủ tịch nước Trương Tấn Sang cùng các đồng chí lãnh đạo tỉnh chụp ảnh lưu niệm với gia đình cựu chiến binh Sèn Khái Chỉ, thôn Mý, thị trấn Việt Lâm (Vị Xuyên).

Nguyên Chủ tịch nước Trương Tấn Sang và các đồng chí lãnh đạo tỉnh đã tới dự lễ bàn giao nhà hỗ trợ gia đình CCB Sèn Khái Chỉ, thôn Mý, thị trấn Việt Lâm (Vị Xuyên) và đình người có công Nguyễn Văn Thơ, thôn Khuổi Liếng, xã Đông Thành (Bắc Quang). Chung vui cùng các gia đình, nguyên Chủ tịch nước Trương Tấn Sang và các đồng chí lãnh đạo tỉnh đã thực hiện nghi lễ bàn giao nhà; đồng thời tham quan cơ sở vật chất các gia đình sau khi hoàn thành nhà ở. Nguyên Chủ tịch nước Trương Tấn Sang mong muốn các gia đình ổn định cuộc sống, nỗ lực, phấn đấu, khắc phục khó khăn vươn lên trong cuộc sống; tích cực hơn nữa trong việc động viên con cháu thực hiện đúng đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước; xung kích, đi đầu trong mọi phong trào KT - XH do địa phương, thôn, bản phát động... Đồng chí Trương Tấn Sang mong muốn tỉnh Hà Giang và các tổ chức, cá nhân, nhà hảo tâm trong và ngoài tỉnh tiếp tục xây dựng nhà ở cho người có công, CCB nghèo và hộ nghèo trên địa bàn, tạo cơ hội và động lực để họ vươn lên thoát nghèo, xây dựng cuộc sống mới ngày càng ấm no, hạnh phúc nơi địa đầu cực bắc của Tổ Quốc.

Nguyên Chủ tịch nước Trương Tấn Sang, Bí thư Tỉnh ủy Đặng Quốc Khánh và Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Sơn tại lễ bàn giao nhà cho gia đình người có công Nguyễn Văn Thơ, thôn Khuổi Liếng, xã Đông Thành (Bắc Quang)
Nguyên Chủ tịch nước Trương Tấn Sang, Bí thư Tỉnh ủy Đặng Quốc Khánh và Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Sơn tại lễ bàn giao nhà cho gia đình người có công Nguyễn Văn Thơ, thôn Khuổi Liếng, xã Đông Thành (Bắc Quang).

Nhân dịp này, nguyên Chủ tịch nước Trương Tấn Sang và các đồng chí lãnh đạo tỉnh đã trao quà cho các hộ được bàn giao nhà với mong muốn các hộ có thêm động lực vươn lên trong cuộc sống.

Nguyên Chủ tịch nước Trương Tấn Sang cùng các đồng chí lãnh đạo tỉnh tặng quà cho gia đình đình người có công Nguyễn Văn Thơ.
Nguyên Chủ tịch nước Trương Tấn Sang cùng các đồng chí lãnh đạo tỉnh tặng quà cho gia đình người có công Nguyễn Văn Thơ.
Chủ tịch nước Trương Tấn Sang đã chụp ảnh lưu niệm với các cựu chiến binh xã Đông Thành.
Nguyên Chủ tịch nước Trương Tấn Sang chụp ảnh lưu niệm với các cựu chiến binh xã Đông Thành.
Với tình cảm và sự quan tâm sâu sắc dành cho Đảng bộ, chính quyền và nhân dân Hà Giang, đặc biệt là những CCB đã từng tham gia chiến đấu bảo vệ biên giới phía Bắc, nguyên Chủ tịch nước Trương Tấn Sang và phu nhân đã tài trợ, vận động các doanh nghiệp, cá nhân, nhà hảo tâm, thông qua T.Ư Hội Chữ thập đỏ Việt Nam hỗ trợ xây dựng 356 nhà ở cho CCB tại 5 huyện: Vị Xuyên, Bắc Quang, Hoàng Su Phì, Xín Mần và thành phố Hà Giang (mỗi căn nhà được hỗ trợ 50 triệu đồng và tỉnh Hà Giang đối ứng 10 triệu đồng). Hưởng ứng chương trình phát động của Thủ tướng Chính phủ “cả nước chung tay vì người nghèo không để người nghèo bị bỏ lại phía sau” và ý tưởng của nguyên Chủ tịch nước Trương Tấn Sang, tỉnh ta đã triển khai chương trình hỗ trợ xây dựng nhà ở cho người có công, cựu chiến binh nghèo, hộ nghèo trên địa bàn tỉnh. Đến nay, đã có 1.218 hộ gia đình triển khai xây dựng nhà ở theo chương trình của tỉnh, trong đó có trên 880 nhà đã hoàn thành. Đây là chương trình có ý nghĩa nhân văn sâu sắc và là một trong những chương trình được lựa chọn chào mừng Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XVII, nhiệm kỳ 2020 - 2025.

Tin, ảnh: Duy Tuấn

Nguồn: baohagiang.vn

Tin khác

Niềm vui trong những ngôi nhà mới (31/12/2019 08:57)

Văn phòng Tỉnh ủy kiểm tra Chương trình xây dựng nhà ở cho người có công, CCB nghèo, hộ nghèo tại Tả Phìn (28/12/2019 08:55)

Năm 2019, toàn tỉnh triển khai xây dựng nhà ở cho 1.218 gia đình người có công, CCB nghèo, hộ nghèo (26/12/2019 10:54)

Họp BCĐ Chương trình hỗ trợ xây dựng nhà ở cho người có công, CCB nghèo, hộ nghèo đặc biệt khó khăn của tỉnh (25/12/2019 11:08)

Chung tay xây dựng nhà ở cho người có công (20/12/2019 08:43)

Hoàng Su Phì đẩy nhanh tiến độ xây dựng nhà ở cho người có công (17/12/2019 10:19)

Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy dự khánh thành nhà ở kiên cố tại xã Sảng Tủng (10/12/2019 07:47)

Toàn tỉnh đã triển khai 1.157 căn nhà hỗ trợ cho người có công, CCB nghèo, hộ nghèo biên giới (05/12/2019 13:28)

Phụ nữ Hoàng Su Phì tích cực hỗ trợ xây dựng nhà cho người có công (05/12/2019 13:24)

Mang những mái ấm về nơi biên cương (04/12/2019 09:57)

xem tiếp