Thứ ba, Ngày 16 Tháng 4 Năm 2024

HỎI ĐÁP

Gửi Email In trang Lưu
Câu hỏi của : Độc giả, Địa chỉ: TP Hà Giang, Sđt: 0912345678

06/08/2015 09:38

Câu hỏi của : Độc giả, Địa chỉ: TP Hà Giang, Sđt: 0912345678

Câu hỏi:
Nếu người lao động làm việc được 12 tháng, thì số ngày nghỉ phép theo qui định là 12 ngày. Nhưng trong năm người lao động không nghỉ phép, vẫn đi làm đầy đủ thì người sử dụng lao động có phải trả tiền lương những ngày ko nghỉ phép ko? số tiền phải trả là bao nhiêu? xin cảm ơn.
Trả lời:
Tại Khoản 2 Điều 111 Bộ luật Lao động năm 2012 quy định: Người sử dụng lao động có quyền quy định lịch nghỉ hằng năm sau khi tham khảo ý kiến của người lao động và phải thông báo trước cho người lao động. 

     Người lao động căn cứ thời gian, kế hoạch nghỉ hằng năm của người sử dụng lao động và những quy định về nghỉ hằng năm của đơn vị để tiến hành các thủ tục nghỉ hằng năm. 

     - Trường hợp người sử dụng lao động không bố trí được thời gian nghỉ hằng năm cho người lao động và thỏa thuận người lao động tiếp tục làm việc thì người sử dụng lao động phải trả tiền lương cho người lao động theo điểm c, Khoản 1 Điều 97 BLLĐ 2012 (ít nhất bằng 300% chưa kể tiền lương ngày lễ, ngày nghỉ có hưởng lương đối với người lao động hưởng lương ngày).

     - Trường hợp người sử dụng lao động đã bố trí lịch nghỉ hàng năm nhưng người lao động có yêu cầu và tự nguyện đi làm vào những ngày này thì ngoài tiền lương trả cho ngày nghỉ có hưởng lương, người sử dụng lao động chỉ phải trả nguyên lương cho những ngày làm việc đó (100% đơn giá tiền lương hoặc tiền lương thực trả của công việc đang làm).

     Vậy Sở Lao động – Thương binh và Xã hội trả lời để bạn được biết.

Tin khác

Thời giờ làm việc, thời giờ nghỉ ngơi và an toàn lao động, vệ sinh lao động (06/08/2015 09:36)

xem tiếp