Thứ sáu, Ngày 19 Tháng 4 Năm 2024

Phòng chống tệ nạn xã hội

Gửi Email In trang Lưu
Cơ sở Chăm sóc và phục hồi chức năng cho người tâm thần-Cai nghiện ma túy tỉnh Hà Giang làm tốt công tác nuôi dưỡng các đối tượng xã hội có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn

23/03/2020 15:09

Là đơn vị trực thuộc Sở Lao động - TBXH tỉnh Hà Giang và được giao nhiệm vụ chăm sóc và phục hồi chức năng cho người tâm thần-Cai nghiện ma túy. Hiện nay, Cơ sở Chăm sóc và phục hồi chức năng cho người tâm thần-Cai nghiện ma túy tỉnh Hà Giang đang quản lý nuôi dưỡng, chăm sóc và điều trị cho 101 đối tượng là người tâm thần và cai nghiện ma túy, trong đó có 43 đối tượng nghiện và 58 đối tượng tâm thần.

Trong thời gian qua, được sự quan tâm của các cấp, ngành cùng sự nỗ lực của tập thể cán bộ, nhân viên, công tác quản lý, chăm sóc, điều trị, giáo dục các đối tượng tại Cơ sở đã được cải thiện, nâng cao nhiều mặt. Xác định công tác quản lý, nuôi dưỡng, điều trị, giáo dục, chăm sóc cho đối tượng xã hội có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn là một nhiệm vụ mang tính giá trị cao quý và ý nghĩa nhân văn, mỗi cán bộ, nhân viên, điều dưỡng, phục vụ… đều nêu cao tinh thần trách nhiệm trong công việc, phục vụ với thái độ ân cần, niềm nở và thân thiện. Đối với các đối tượng, mỗi khi đau yếu, các cán bộ, nhân viên đều như những người thân trong gia đình, không nề hà làm những việc như hỗ trợ vệ sinh cá nhân, vệ sinh phòng ở, chăm sóc từng bữa ăn, giấc ngủ, động viên, chia sẻ, giúp họ vơi đi mặc cảm của bản thân. Để tạo thuận lợi cho việc chăm sóc các đối tượng về mặt y tế, Cơ sở bố trí cán bộ y tế trực 24/24 để theo dõi sức khỏe, phát hiện những đối tượng ốm đau, từ đó có biện pháp điều trị chăm sóc kịp thời; những đối tượng ốm nặng Cơ sở phối kết hợp với các đơn vị y tế trong tỉnh để chuyển tuyến điều trị. Thường xuyên kiểm tra vệ sinh phòng ở, thực phẩm hàng ngày để phòng tránh các dịch bệnh phát sinh... Do đó hàng năm không xảy ra các dịch bệnh, ngộ độc thức ăn; các trường hợp mắc bệnh vượt quá khả năng của Cơ sở cũng được kịp thời chuyển đi khám, điều trị ở tuyến trên.

Cùng với quan tâm chăm sóc về đời sống vật chất, các cán bộ, nhân viên còn chú trọng giúp đỡ các đối tượng về tinh thần. Hàng ngày và các dịp lễ, tết Cơ sở tổ chức cho các đối tượng tham gia văn hóa, thể dục thể thao tạo sân chơi lành mạnh đây cũng là hoạt động trị liệu cho các đối tượng, cuối tuần bố trí cho đối tượng thăm gặp để tăng sự gắn kết với người thân.

Ảnh hoạt động thể thao hàng ngày của học viên cai nghiện

Nhờ sự quan tâm chăm sóc của các cán bộ, nhân viên Cơ sở, cùng sự giúp đỡ của các cấp, các ngành, các tổ chức mà hiện nay, 100% các đối tượng xã hội có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn đều được quản lý, nuôi dưỡng, chăm sóc, điều trị, giáo dục chu đáo, một số đối tượng trở về tái hòa nhập cộng đồng trở thành công dân tốt có ích cho gia đình và xã hội./.

Tin ảnh: Tiến Dũng, Cơ sở chăm sóc và phục hồi chức năng người Tâm thần - Cai nghiện ma túy tỉnh Hà Giang

Tin khác

Cơ sở Chăm sóc và phục hồi chức năng người tâm thần - Cai nghiện ma túy tỉnh tăng cường công tác chăm sóc sức khỏe cho đối tượng trong tình hình diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19 (20/03/2020 15:00)

Cơ sở Chăm sóc và phục hồi chức năng cho người tâm thần-Cai nghiện ma túy tỉnh Hà Giang triển khai phòng chống dịch bệnh tại Cơ sở (18/02/2020 18:58)

Cơ sở chăm sóc và phục hồi chức năng người tâm thần - cai nghiện ma túy tỉnh Hà Giang triển khai các biện pháp phòng, chống dịch bệnh virus Corona (nCoV) (10/02/2020 11:09)

Sở Lao động - TBXH thăm, tặng quà tại Cơ sở Chăm sóc và Phục hồi chức năng người tâm thần - Cai nghiện ma tuý tỉnh Hà Giang (16/01/2020 15:55)

Chi bộ Cơ sở chăm sóc và phục hồi chức năng người tâm thần - Cai nghiện ma túy tỉnh Hà Giang tổ chức Đại hội Chi bộ lần thứ VII, nhiệm kỳ 2020-2022 (30/12/2019 08:48)

BCĐ Phòng chống tội phạm, tệ nạn xã hội tỉnh làm việc tại huyện Vị Xuyên (09/12/2019 08:18)

Công an tỉnh tổ chức huấn luyện công tác quản lý, sử dụng công cụ hỗ trợ (04/12/2019 14:06)

Cơ sở chăm sóc và phục hồi chức năng người tâm thần - Cai nghiện ma túy tỉnh Hà Giang đẩy mạnh phát triển diện tích cây ăn quả (05/11/2019 07:35)

Lao động trị liệu, một trong những biện pháp thiết thực cho học viên đang cai nghiện ma túy (16/10/2019 16:36)

Chi bộ Cơ sở chăm sóc phục hồi chức năng người tâm thần - Cai nghiện ma túy tỉnh Hà Giang tổ chức Lễ Kết nạp Đảng viên mới (15/10/2019 15:23)

xem tiếp